Thứ Sáu, 29 tháng 12, 2017

ARV - giải pháp hiệu quả ngăn chặn HIV

Một nghiên cứu mang tên “HPTN 052” chỉ ra rằng người nhiễm HIV/AIDS tuân thủ điều trị bằng thuốc ARV ngay từ những giai đoạn đầu sẽ rất hiếm khi lây bệnh cho bạn tình của họ.
Ngay từ khi xuất hiện, HIV/AIDS luôn là nguyên nhân hàng đầu gây ra các trường hợp tử vong trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, kể từ trường hợp nhiễm HIV đầu tiên được phát hiện vào năm 1990, đến nay đã có gần 230.000 trường hợp người đang nhiễm bệnh và gần 71.000 người tử vong do HIV/AIDS, trung bình khoảng 2.800 ca tử vong/năm (gấp 230 lần so với mức trung bình của 28 bệnh truyền nhiễm khác). Trung bình, mỗi năm có từ 12.000-14.000 ca nhiễm mới.
Theo Cục Phòng, chống HIV/AIDS (Bộ Y tế), chỉ trong 3 tháng đầu năm 2015, số người nhiễm HIV mới phát hiện đã lên tới trên 1.504 người, tức là mỗi ngày vẫn có thêm khoảng 20 người nhiễm HIV.
Các báo cáo của Bộ Y tế cũng chỉ ra rằng, tỉ lệ lây nhiễm HIV qua đường tình dục ngày càng gia tăng. Năm 2014, tỉ lệ này chiếm tới 47,9%, cao hơn hẳn tỉ lệ lây truyền qua đường máu (27,5%), đường từ mẹ sang con (3%)…

Có thể thấy rằng giảm nguy cơ lây nhiễm HIV và bệnh lây qua đường tình dục nói riêng là việc làm cấp thiết để có thể đẩy lùi được HIV/AIDS. Nghiên cứu mang tên “HPTN 052” của một nhóm các nhà khoa học theo dõi trên 1.763 cặp đôi dị tính (một người nhiễm HIV, người còn lại âm tính) trong suốt 10 năm từ tháng 5-2005 đến tháng 5-2015 đã chỉ ra rằng người bệnh tuân thủ điều trị bằng thuốc ARV ngay từ những giai đoạn đầu sẽ rất hiếm khi lây bệnh cho bạn tình của họ. Trong 10 năm nghiên cứu chỉ ghi nhận 46 trường hợp lây nhiễm (nghĩa là giảm 96% người bị lây nhiễm HIV).

ARV là thuốc kháng virus, có tác dụng ức chế sự sinh sôi của HIV trong cơ thể. Từ trước những năm 1990, thuốc ARV đã được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đánh giá là giải pháp hiệu quả để kiểm soát sự bùng phát dịch và được khuyến cáo sử dụng trong điều trị HIV/AIDS. Cụ thể, hiện nay qua các nghiên cứu, ARV giúp giảm 41% tỉ lệ mắc các bệnh nhiễm trùng cơ hội; giảm tỉ lệ lây truyền HIV từ mẹ sang con xuống dưới 2%, đặc biệt giảm đến 96% nguy cơ lây truyền HIV qua quan hệ tình dục.
Với những hiệu quả kể trên, ARV thực sự là một giải pháp tối ưu cho việc điều trị HIV/AIDS tại Việt Nam. Hiện nay, tại Việt Nam, số người nhiễm HIV được điều trị bằng thuốc ARV đã tăng từ 516 trường hợp (năm 2004) lên đến hơn 95.752 người (năm 2014). Mục tiêu đặt ra đến năm 2020, 90% người nhiễm HIV được chẩn đoán ở nước ta sẽ được tiếp cận và duy trì điều trị bằng thuốc ARV.
Đầu tư bền vững cho thuốc ARV sẽ bảo vệ tính mạng, sức khỏe cho người nhiễm HIV, làm giảm tỉ lệ lây nhiễm HIV trong cộng đồng, tiết kiệm chi phí trong việc điều trị cho bệnh nhân do nằm viện và điều trị bệnh nhiễm trùng cơ hội.
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

2 nhận xét:

  1. Malloca là tập đoàn nổi tiếng trên thế giới về thiết bị nhà bếp xuất phát điểm từ xứ sở của công nghệ và kiến trúc – Nước Tây Ban Nha xinh đẹp. Bếp gas Malloca là một trong những sản phẩm tên tuổi tự hào luôn mang lại độ an toàn cùng kiểu dáng sang trong hơn những bếp gas thông thường khác. Đặt chân đến thị trường Việt Nam từ khá sớm, bếp gas âm Malloca không phải là dòng bếp có giá thành rẻ nhưng có khá nhiều mẫu mã với những tính năng đặc trưng cùng mức giá rõ ràng để người tiêu dùng có thể chọn mua theo nhu cầu. Bếp 3 gas AS 9403R Bếp Malloca cap cấp có sự đổi mới trong mẫu thiết kế 3 vùng bếp siêu tiện lợi. Ưu điểm của bep gas Malloca AS 9403R: - Thiết kế 3 vùng nấu, 2 vùng nấu to thích hợp với các loại nồi lớn, 1 vùng nấu nhỏ phù hợp với các loại xoong, nồi, chảo nhỏ với những mức lửa công suất khác nhau. - Không còn là màu đen bóng, AS 9403R sử dụng kính cường lực màu đỏ bordeaux sang trọng, phù hợp với những màu tường trầm đem lại cảm giác ấm cúng hơn cho gian bếp. - Sử dụng kiềng gang siêu bền, chịu được nhiệt lửa lớn mà không sợ bị han gỉ. - Có chế độ nấu hâm cho cả 2 bếp lớn. - Sử dụng mâm họng đốt Somipress, hệ thống đánh lửa tự động bằng pin 1.5V. - Có chế độ hẹn giờ nấu cải tiến hơn các loại bếp gas thông thường khác ở vùng nấu bên phải.
    Như bao sản phẩm thiết bị nhà bếp khác của Teka, bếp gas Teka là thương hiệu cao cấp của Tây Ban Nha, sản phẩm được lắp đặt tại nhiều nhà máy khác nhau. Các nhà máy này đều có địa bàn thuộc Châu Âu. Vì vậy sản phẩm bếp gas Teka nói chung sẽ có nguồn gốc từ Châu Âu. Dưới đáy sản phẩm có đề xuất xứ made in EU để khẳng định với khách hàng bếp Teka – made in EU. Với phương châm không ngừng cải tiến mẫu mã và nâng cao chât lượng sản phẩm, thương hiệu thiết bị bếp Teka liên tục cho ra mắt những model Bếp gas Teka có thiết kế mới lạ, độc đáo, chức năng hiện đại, chất lượng vượt trội để luôn làm hài lòng mỗi khách hàng sử dụng sản phẩm bếp gas Teka. Bếp gas âm Teka GK Lux 75 2G AI AL: được thiết kế với mặt bếp bằng kính cường lực dày bền, sáng đẹp, dễ vệ sinh. Kiềng bếp 4 chân bằng gang bền tốt, chắc chắn, có thể tháo rời vệ sinh khi cần. Thiết kế sang trọng, thanh lịch, gọn gang, phù hợp với mọi không gian bếp.
    Quý khách có nhu cầu đặt mua sản phẩm Bếp gas Malloca vui lòng liên hệ qua:
    Website: https://bep365.vn – Hệ thống phân phối thiết bị nhà bếp - phòng tắm chính hãng
    Hotline: 0943 365 765 - (024) 36 865 865
    Email: hotro@bep365.vn

    Trả lờiXóa
  2. Thương hiệu Bếp từ Chefs sẽ là một sự lựa chọn đáng cân nhắc bởi những sản phẩm bếp từ uy tín, chất lượng cao mà giá thành hết sức hợp lý. Nếu gia đình bạn đang có nhu cầu mua bếp từ mới hoặc muốn đổi mẫu mã bếp đang dùng thì chúng tôi mách nhỏ với bạn rằng: Sản phẩm được kỳ vọng đem lại nhiều trải nghiệm và lợi ích cho người dùng. Sau khi được trình làng, Chefs EH-DIH888 đã gây bất ngờ với nhiều cải tiến về tính năng và thiết kế. Là loại bếp từ nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức về Việt Nam luôn đảm bảo chất lượng hoàn hảo nhất có thể. Bếp từ đôi EH-DIH888 /P/S được tích hợp công nghệ Inverter - Công nghệ tiên tiến bậc nhất của Đức – giúp ổn định nhiệt độ trong quá trình nấu, đảm bảo tuổi thọ cho linh kiện điện tử. Công suất của bếp lớn lên tới 3700W giúp việc nấu nướng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Ngoài ra, bếp còn tích hợp thêm chế độ nấu warming và được các chuyên gia bếp từ đánh giá là 1 trong những “siêu phẩm” Bếp từ Chefs eh dih888 sẽ là sự lựa chọn tốt nhất dành cho gia đình bạn với thiết kế mang phong cách hiện đại, sử dụng tiện lợi dễ dàng. Đây cũng chính là dòng bếp từ hiện đang bán rất chạy trên thị trường bếp Việt. Trang bị bếp từ Chefs EH-DIH888 /P/S sẽ tạo cho không gian bếp của bạn trở nên đẳng cấp và ấm áp hơn bao giờ hết.

    Trả lờiXóa