Thứ Sáu, 26 tháng 1, 2018

Bộ trưởng Bộ Y tế gửi thông điệp tới các cổ động viên U23 Việt Nam

Trước trận chung kết lịch sử của đội tuyển U23 Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã có đoạn clip cổ vũ đội tuyển và gửi thông điệp tới các cổ động viên
Theo thống kê của Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội, tính riêng trong trận bán kết gặp Qatar, có khoảng 140 ca cấp cứu đã phải thực hiện tại Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội, tăng đến 150% so với các ngày bình thường.
Trong trailer cổ động đội tuyển U23 Việt Nam trước trận chung kết, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến xuất hiện với băng rôn “Việt Nam vô địch” và trang phục cờ tổ quốc chúc mừng đội tuyển bóng dá U23 Việt Nam tiến đến trận cuối cùng của giải vô địch U23 Châu Á.


Tuy nhiên, để niềm vui chiến thắng được trọn vẹn, Bộ trưởng Bộ Y tế mong cộng đồng hãy: Uống vừa phải, đủ vui; Không đua xe, phóng nhanh vượt ẩu, nhớ đội mũ bảo hiểm khi di chuyển trên xe máy;  Không xả rác bừa bãi làm xấu cảnh quan và môi trường; Tránh tập trung ở gần các bệnh viện để không gây cản trở hoạt động cấp cứu, khám chữa bệnh.
“Hãy là cổ động viên văn minh”- Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh.
Kết thúc clip, Bộ trưởng Bộ Y tế một lần nữa chúc đội tuyển U23 Việt Nam chiến thắng!
Trước đó, vào ngày 23/1/2018, tranh thủ thời gian nghỉ giữa giờ họp lần thứ 142 Hội đồng Chấp hành của Tổ chức Y tế Thế giới tại Geneva, Thụy Sỹ, Bộ trưởng Bộ Y tế cùng Đoàn công tác của Bộ Y tế đã tranh thủ thời gian giải lao theo dõi trận đấu bán kết kịch tính của các cầu thủ U23 Việt Nam với Qatar qua điện thoại.
Liên quan đến thông tin Ông Nguyễn Văn Chánh, Phó Giám đốc Trung tâm  Cấp cứu 115 Hà Nội cho biết, sau trận bán kết, các xe của Trung tâm làm việc hết công suất khi tổng số ca lên 140 ca, cao nhất từ trước đến nay, bình thường chỉ 80-100 ca. Trong số đó chủ yếu là tai nạn giao thông.
Theo ông Chánh, do lượng người đổ ra đường quá lớn, nên các xe cấp cứu gặp khó khăn, mất rất nhiều thời gian di chuyển.
Ông Chánh cho biết, trong trận chung kết ngày 27/1, trung tâm huy động tối đa 5 đội cấp cứu với 14 kíp để kịp thời vận chuyển người bị nạn.
Tại Bệnh viện Việt Đức, thống kê của bệnh viện cho biết, sau trận đấu bán kết của đội U23 Việt Nam, số ca cấp cứu rạng sáng đến hết ngày 24/1 là 132 trường hợp tai nạn giao thông nhập viện, trong đó mổ cấp cứu 33 ca. Con số này có tăng hơn gấp đôi các ngày trước đó, trong ngày 22/1 chỉ có 57 ca tai nạn giao thông nhập viện và trong ngày 23/1 là 73 ca tai nạn giao thông nhập viện.
Theo báo Sức khỏe và đời sống

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét