Thứ Năm, 25 tháng 6, 2020

4 lợi ích tuyệt vời của trái thanh long đối với sức khỏe


Thanh long gần đây không chỉ là trái cây ăn tươi quen thuộc mà còn được dùng chế biến bánh mì, bánh bao,… Không chỉ tạo khẩu vị ngon mát, đặc biệt trong mùa hè, thanh long còn có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Thanh long là trái cây vừa ăn ngon miệng vừa có nhiều lợi ích sức khỏe /// Ảnh minh họa: Shutterstock

Thanh long là trái cây vừa ăn ngon miệng vừa có nhiều lợi ích sức khỏe 

Theo bác sĩ Hoàng Thị Yến, Phụ trách Khoa Dinh dưỡng tiết chế, Bệnh viện Quận 11 (TP.HCM): Thanh long chứa nhiều chất chống ô xy hóa, nhiều vitamin và khoáng chất rất quan trọng cho một cơ thể khỏe mạnh, có lợi cho sức khỏe.

Trong một khẩu phần 100 gram thanh long, có thể cung cấp 264 kcal, 107 mg canxi; 82,14 g carbohydrate; 82,14 g đường; 39 mg Natri; 6,4 mg vitamin C; 3,57 g protein; 1,8 g chất xơ.

Trái thanh long có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, bao gồm:

1. Giàu chất chống ô xy hóa

Thanh long chứa các chất chống ô xy hóa như flavonoid, axit phenolic và betacyanin. Những chất tự nhiên này bảo vệ các tế bào cơ thể không bị hư hại bởi các gốc tự do, là các phân tử có thể dẫn đến các bệnh như ung thư và lão hóa sớm.

Hoạt động chống ô xy hóa của thanh long giúp ngăn ngừa các tình trạng viêm trong cơ thể. Chúng bao gồm bệnh gút và các dạng viêm khớp khác.

2. Kiểm soát đường huyết

Thanh long không có chất béo tự nhiên; giàu chất xơ, sẽ giúp bạn no lâu hơn giữa các bữa ăn. Các nghiên cứu đã chứng minh thanh long có thể giúp giảm lượng đường trong máu.

3. Hỗ trợ tiêu hóa

Ăn trái thanh long có tác dụng giúp tăng cường tiêu hóa và nuôi dưỡng vi khuẩn đường ruột.

Thanh long có chứa carbohydrate được gọi là oligosacarit giúp kích thích sự phát triển của vi khuẩn có lợi cho dạ dày và ruột.

Một số hoạt chất trong thanh long giúp tăng cường tiêu hóa, tăng cường chức năng hệ thống miễn dịch và giảm nguy cơ nhiễm trùng đường ruột.

4. Chứa a xít béo có lợi cho sức khỏe

Các hạt nhỏ màu đen của thanh long cũng có giá trị dinh dưỡng đáng kể. Những hạt này có chứa a xít béo, bao gồm a xít béo omega-3 và omega-9 cũng như các loại dầu tự nhiên. Các chất này đều có lợi cho sức khỏe tim.

“Thanh long là một loại trái cây ít calo, chứa ít đường và ít carbohydrate hơn nhiều loại trái cây nhiệt đới khác. Ăn loại quả này có nhiều lợi ích cho sức khỏe và lại ngon miệng. Có thể thêm đa dạng vào chế độ ăn uống hằng ngày”, bác sĩ Yến đánh giá.

Theo nguồn báo Thanh niên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét