Thứ Ba, 22 tháng 9, 2020

Cách giảm mỡ máu, giảm nguy cơ xơ vữa động mạch hiệu quả nhanh chóng

 Có tìm hiểu 1 lần về căn bệnh này, thì mới thấy mình cần có trách nhiệm với cơ thể hơn nhường nào.

Bệnh mỡ máu là tình trạng rối loạn chuyển hóa lipid khi đó chỉ số mỡ trong máu cao hơn bình thường, và hình thành nên các mảng xơ vữa ở thành mạch máu dẫn đến tình trạng bị xơ vữa đông mạch, hình thành các cục máu đông chặn đường vận chuyển máu lên các vùng của cơ thể. Gây nên các bệnh thiếu máu, nhồi máu cơ tim, đột quỵ, viêm tụy cấp, tăng huyết áp, thiếu máu não… Bệnh diễn biến ở mọi độ tuổi, khó phát hiện ra bởi không có triệu chứng cụ thể.

Mỡ máu cao (còn gọi là cholesterol hoặc tăng lipid máu) được bắt nguồn từ 2 con đường là từ gan sản sinh ra (nội sinh) hay từ nguồn thực phẩm hàng ngày nhiều chất béo như thịt đỏ, thịt chiên, sữa, rượu bia, thuốc lá (ngoại sinh).

Thói quen ăn uống dùng nhiều thực phẩm chứa lượng cholesterol cao, ít tập thể dục lượng mỡ không được tiêu hao, hoặc cơ thể béo phì, hoặc từ 1 số bệnh lý nền đã làm tăng mức độ cholesterol xấu. Nhiều người bệnh còn do cơ địa, hoặc yếu tố di truyền. Nhìn chung là có đa dạng các nguồn dẫn tới mỡ máu cao và rất dễ bị nhiễm mỡ máu. Đây cũng là điều khó tránh khỏi trong cuộc sống hiện nay. Trong trường hợp này bạn nên bình tĩnh để tìm ra phương pháp xử lý. Với tiến độ phát triển của y học hiện nay đã chứng minh được nhiều hoạt chất vô cùng hữu hiệu trong công tác phân hủy lượng mỡ thừa cơ thể, đầu tiên phải kể đến là trái khổ qua rừng…



Khổ qua rừng, quả nhỏ, ròn, đắng đậm, khác với các trái khổ qua thông thường. Khổ qua rừng được xếp trong danh sách các thực phẩm tốt cho người bệnh mỡ máu cao. Rất nhiều người bị mỡ máu hiện đang sống khỏe mạnh và tình trạng bệnh ngày càng thuyên giảm, một phần là nhờ biết cách sử dụng khổ qua rừng cho thực đơn ăn uống của mình. Khổ qua rừng chứa nhiều chất giúp hỗ trợ phân hủy mỡ thừa hiệu quả, và giúp hỗ trợ giảm các Cholesterol xấu nên cho tác dụng điều trị rất tích cực. Mỗi ngày, bạn nên uống 1-2 tách trà khổ qua rừng (cả dây, lá, quả) để hạn chế bệnh mỡ máu. Ngoài ra, bạn cũng có thể nấu canh, luộc hoặc ăn sống khổ qua để tăng thêm hiệu quả.

Dây thìa canh với hàng loạt hoạt chất lợi ích như flavonoid, peptide, pectin, alkaloids và các thành phần hóa học khác. Ngoài khả năng hỗ trợ ức chế đáng kể sự gia tăng lượng đường trong máu thì điều đáng ghi nhớ là nó có tác dụng hạ sốt và hỗ trợ chống xơ vữa động mạch mạnh mẽ thông qua hoạt chất Echinochloa crusgalli làm giảm triglyceride huyết thanh, giảm LDL-cholesterol, tăng HDL-cholesterol, ngăn ngừa xơ vữa động mạch.

Gỉao cổ lam hay còn được gọi với nhiều cái tên khác nhau là “cỏ trường thọ” hay “phúc ẩm thảo”, hay “nhân sâm 5 lá” với lợi ích cho người sống lâu dài thông qua 100 hoạt chất được tìm thấy. Đây là các hoạt chất có cấu trúc giống nhóm dammaran trong cây nhân sâm. Có chức năng hỗ trợ giảm cholesterol toàn phần, hỗ trợ ngăn ngừa hình thành mảng xơ vữa động mạch, duy trì huyết áp ổn định.

Giảo cổ lam có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ làm hạ mỡ máu. Hỗ trợ giảm lượng cholesterol tới 71% nhờ hoạt chất saponin “loại bỏ” các chất béo có trong máu, các mảng xơ vữa trong lòng mạch, hỗ trợ ngăn ngừa các biến chứng của bệnh tim mạch, giúp máu lên não lưu thông. Nhờ các hoạt hóa men AMPK – là một dạng men có khả năng chuyển hóa năng lượng của cơ thể. Làm thúc đẩy quá trình oxi hóa chất béo và chuyển hóa đường đạm, hỗ trợ giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Cre: suckhoedoisong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét