Thứ Sáu, 10 tháng 9, 2021

Nâng cao sức đề kháng để con vui làm điều con thích

 

Xây dựng sức đề kháng vững vàng cho bé trong những năm tháng đầu đời có vai trò quan trọng đối với sự phát triển của bé., Trong tình hình dịch bệnh và thời tiết bước vào giai đoạn giao mùa thay đổi thất thường, sức khỏe của trẻ sẽ bị ảnh hưởng nếu không có sức đề kháng tốt.

Một số biện pháp hỗ trợ nâng cao sức đề kháng từ dinh dưỡng dưới đây sẽ giúp các mẹ chăm sóc bé tốt hơn, bé luôn khỏe mạnh đề kháng tốt để thoải mái làm điều bé thích: 

Cho con ăn vừa đủ và cân bằng dinh dưỡng

Một chế độ ăn cân bằng dinh dưỡng sẽ tốt hơn rất nhiều việc ăn nhiều 1 nhóm thực phẩm cố định. Theo tự nhiên thì bé sẽ có sở thích riêng của mình nên sẽ ăn nhiều một vài loại thực phẩm nào đó. Bên cạnh đó thói quen tập ăn của mẹ cũng làm bé quen dạ với một vài loại thực phẩm. Cả hai điều này đều khiến cơ thể bé mất cơ hội tiếp nhận các dưỡng chất khác, dẫn đến tình trạng thừa lượng thiếu chất.

Mẹ cần nhớ rằng khẩu phần ăn của bé số lượng luôn phải đi kèm với chất lượng, dù bé ăn nhiều nhưng chưa chắc lượng dinh dưỡng có trong những món ăn đó đã nhiều. Vì vậy, mẹ phải đặc biệt chú ý đến chế độ dinh dưỡng của bé, chú ý cân bằng đủ các nhóm chất dinh dưỡng thiết yếu: chất đạm, tinh bột, chất béo, các vitamin và khoáng chất.

Cho trẻ uống đủ nước, uống thêm sữa và ăn thêm sữa chua bổ sung lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa và tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Nâng cao sức đề kháng để con vui làm điều con thích - Ảnh 1.

Quan tâm đến hệ tiêu hóa và hấp thu của trẻ

Ngoài xây dựng chế độ ăn uống cân bằng và khoa học, các mẹ nên quan tâm đến khả năng tiêu hóa và hấp thu thu dưỡng chất ở trẻ, vì dinh dưỡng được cung cấp đầy đủ nhưng bé không hấp thu được về lâu dài vẫn dẫn đến tình trạng thiếu dưỡng chất, suy dinh dưỡng và sức đề kháng cũng giảm theo. Đồng thời, nếu hệ tiêu hóa của bé khỏe, tiêu hóa tốt sẽ giúp bé được ngon miệng, kích thích bé thèm ăn tự nhiên từ đó sẽ giảm thiểu khả năng bé biếng ăn hoặc kén ăn làm chế độ ăn mất cân bằng.

Một số trẻ do cơ địa hoặc có bệnh về tiêu hóa, gan mật cũng ảnh hưởng đến khả năng dung nạp và tiêu hóa. Ngoài ra thiếu một số dưỡng chất như L-Lysine cũng sẽ làm trẻ biếng ăn, chậm lớn và mệt mỏi. Lysine là một trong 12 loại axít amin thiết yếu của cơ thể, nó có tác dụng tăng cường hấp thu canxi. Đây là loại axit amin quan trọng với trẻ nhỏ bởi nó giúp kích thích trẻ ăn ngon miệng, tăng cường chuyển hóa chất dinh dưỡng và phát triển chiều cao.

Bổ sung vitamin và khoáng chất cho trẻ

Muốn tăng cường hệ miễn dịch, thực phẩm cho trẻ cần có sự kết hợp các vitamin và chất khoáng đúng cách. Khi thấy trẻ ăn khó, mè nheo, nhõng nhẽo, các mẹ đừng chiều theo ý trẻ mà cho trẻ ăn uống tùy thích. 

Nhằm đáp ứng đủ nhu cầu cần thiết trẻ cần được bổ sung vào khẩu phần hàng ngày nhiều loại vitamin và khoáng chất khác nhau như vitamin A, vitamin C, sắt, kẽm, selen,... Tốt nhất nên chọn những thực phẩm không chứa đường và màu thực phẩm.

Nên chú ý việc sơ chế và chế biến vì một số vitamin dễ mất đi trong qua trình nấu nướng. Bên cạnh đó việc nạp vitamin và khoáng chất cho trẻ là tốt nhưng vẫn nên ở mức độ vừa phải.Ví dụ như vitamin C giúp tăng cường đề kháng nên các mẹ cho trẻ uống quá nhiều nước cam, nước có vị chua trong ngày hoặc uống sai thời điểm cũng làm làm ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa của trẻ.

Cho bé vận động, thể dục thể thaođều đặn

Vận động, thể dục thể thao rất tốt cho sức khỏe đặc biệt là ở trẻ nhỏ. Nếu được, các mẹ hãy cho trẻ vận động vui chơi ở nơi thoáng mát, hơn hết là có cây xanh và ánh nắng sớm, vì như vậy bé sẽ khỏe về mặt thể chất lẫn tinh thần, đồng thời giảm nguy cơ béo phì.

Bên cạnh đó, các mẹ vẫn có thể bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho trẻ với Kinder Optima, sản phẩm bổ sung L-Lysine và rất nhiều vitamin, khoáng chất giúp hỗ trợ bù đắp và cân bằng sự thiếu hụt dưỡng chất cho trẻ.

Theo Báo SKĐS

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét